Vì sao các hãng game lớn chậm phát hành game bom tấn mới?

Kể từ Brawl Stars vào cuối năm 2017, công ty game Supercell đã không phát hành trò chơi mới nào trên toàn cầu trong 5 năm.

Trong giai đoạn này, nhóm Helsinki cũng liên tiếp thử nghiệm một số sản phẩm mới, nhưng khi quyền phát triển sang chủ mới các tựa game Rush Wars, Hay Day Pop, Clash Quest và Floodrush lần lượt được thay thế. Từ đó đến nay Supercell vẫn chưa có thêm tựa game mới nổi bật đáng kể nào.

Nhiều dự án game AAA phải hoãn, huỷ bỏ vì khó khăn chồng chất. Ảnh: Supercell.

Nhiều dự án game AAA phải hoãn, huỷ bỏ vì khó khăn chồng chất. Ảnh: Supercell.

Trên thực tế, như Supercell, nhiều công ty game lớn đang phải đối mặt với thách thức để có thể ra mắt game AAA mới, tạo nên thay đổi. Ngày nay, ngày càng có nhiều công ty bắt đầu giảm số lượng dự án mới. Playtika thậm chí còn công khai tuyên bố rằng họ sẽ không phát hành trò chơi mới mà sẽ tập trung vào vận hành các trò chơi đã ra mắt và mua lại các studio tiềm năng.

Trong một cuộc trả lời truyền thông mới đây, nhà phân tích dữ liệu Vicent Boned Riera đến từ Supercell đã nói về điều gì quan trọng nhất khiến việc sản xuất trò chơi bom tấn gặp nhiều khó khăn. Trong đó vấn đề thực sự để mang lại sự tăng trưởng tiềm năng cho những trò chơi mới không phải đơn giản, đòi hỏi việc đầu tư lớn.

Có thể nói, vốn để đầu tư cho hoạt động tiếp thị quảng cáo không phải nhỏ khi phát hành tựa game mới, đặc biệt muốn biến đó thành game AAA. Đối với các công ty lớn, việc duy trì vận hành trò chơi còn căn cứ vào mức tăng trưởng doanh thu của sản phẩm, nếu game quá “hẹo” thì khó có thể duy trì sản phẩm, cách tốt hơn là ngừng vận hành, theo vị chuyên gia chia sẻ.

Những trò chơi lớn có thể cần sự hỗ trợ phát triển của 100 hoặc thậm chí 200 người là điều bình thường. Nhóm sẽ phải dồn hết sức mình vào trò chơi này và đảm bảo rằng game có phát triển đúng theo kế hoạch và đem về doanh thu ổn định.

Brawl Stars là game lớn đáng kể của Supercell kể từ 2017. Ảnh: Mobile Matters.

Brawl Stars là game lớn đáng kể của Supercell kể từ 2017. Ảnh: Mobile Matters.

Vicent Boned Riera nói tiêu chí thành công của Supercell là trò chơi phải lọt vào Top 10 lợi nhuận và trung bình có thể đánh giá điều này trong khoảng thời gian hai năm, ngoài ra còn căn cứ vào dữ liệu hàng tháng. Công ty cũng cần có đủ khả năng trả lương nhân viên và chi phí vận hành trò chơi mới để game thăng hạng. Việc phát hành game AAA không phải đơn giản, công đoạn duy trì phát triển game còn khó khăn hơn nên trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nhiều công ty như Supercell không dám đầu tư mạnh để làm game bom tấn bởi rủi ro là không nhỏ.



from

Treo băng rôn Alphas - là công ty truyền thông dịch vụ chuyên cung cấp các dịch vụ Treo Băng Rôn, Thi công backdrop, bảng hiệu,...Bên cạnh đó còn có các dịch vụ in băng rôn, in standee, in name card, in pp, in hiflex tại thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó còn có dịch vụ xin giấy phép quảng cáo ngoài trời và giấy phép thi công bảng hiệu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dongli Sword Journey M – Game ARPG chuyển thể từ thương hiệu nổi tiếng chính thức chào sân

Dragonheir Silent Gods – Game nhập vai chiến lược chủ đề thần thoại giả tưởng mở truy cập sớm

Các ưu điểm của Standee mini so với các loại quảng cáo truyền thống khác.